6 LÝ DO ĐỂ DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ XÂY DỰNG WEBSITE
Sự hiện diện trực tuyến của một doanh nghiệp, bất kể ngành nào, có thể
có tác động lớn đến sự thành công của doanh nghiệp đó. Trước ảnh hưởng của dịch Covid kéo dài, theo
báo
cáo của Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), riêng trong 7 tháng năm 2021, cả nước có gần 79,7
nghìn doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, ngừng hoạt
động chờ giải thể và hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 25,5% so với cùng kỳ năm 2020. Có thể thấy, với
quy
định giãn cách xã hội ở rất nhiều tỉnh thành trên cả nước, những doanh nghiệp có thể bám trụ là
những doanh nghiệp có thể chuyển đổi
hình thức kinh doanh phù hợp, cụ thể là đưa việc kinh doanh lên kênh trực tuyến để tiếp cận người
tiêu
dùng.
Bên cạnh tài khoản mạng xã
hội hay gian hàng thương mại điện tử, website đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hoàn thiện
sự
hiện diện của doanh nghiệp trên mạng Internet. Hầu hết các doanh nghiệp lớn đều sở hữu website,
nhưng
điều này có đúng với doanh nghiệp
vừa và nhỏ hay không, 6 lý do dưới đây sẽ làm rõ vấn đề này.
- Xây dựng 1 trụ sở trực tuyến
Theo báo cáo Việt Nam Digital 2021, số lượng người sử dụng Internet
ở
Việt Nam lên đến 68,72 triệu người vào tháng 1/2021, chiếm 70,3% tổng dân số. Điều này cho thấy
xu
hướng tất yếu của việc người tiêu dùng tìm kiếm thông tin trên Internet.
Website hoạt động giống như một trụ sở trực tuyến của doanh nghiệp:
người
tiêu dùng có thể tham chiếu nhiều lần để bi